Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Trước 10/10/2017 phải khánh thành các con phố sắt Cát Linh – Hà Đông

Đây là buộc phải của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang đãng Nghĩa trong buổi tiếp và khiến cho việc mới đây sở hữu ông Mã Giang Kiềm, chủ tịch, giám đốc điều hành công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 trục đường sắt Trung Quốc.


Thi công lắp đặt ray trên tuyến phố sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tại buổi làm việc này, lãnh đạo công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến phố sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Con số Bộ trưởng về tiến độ Dự án trục đường sắt tỉnh thành Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, buộc phải dỡ gỡ 1 số gặp trắc trở liên quan đến công việc đánh giá giá, tiêu chuẩn kỹ thuật, xác định dự toán, giấy tờ thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Dự án.

Bộ trưởng Trương quang quẻ Nghĩa thẩm định, thời kì gần đây, sau lúc tháo gỡ gặp khó khăn can dự tới giải ngân, tiến độ Công trình đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp diễn chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ hài hòa chặt chẽ có đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Công trình.

Bộ trưởng đề xuất tổ chức hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc hoàn tất vun đắp cơ sở vật chất chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt đồ vật và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử từ ngày 01/07/2017, quyết tâm cố gắng để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, đưa dự án vào khai thác.

Trước chậm tiến độ, để tháo dỡ gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã có quan điểm chỉ đạo về cơ chế đặc thù của Công trình trục đường sắt thành phố Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu trách nhiệm việc ứng dụng định mức, đơn giá; khai triển theo hình thức giá hiệp đồng trọn gói bảo đảm không vượt giá hiệp đồng trọn gói đã được ký kết và ko vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được duyệt.

Về quản lý chất lượng, Thủ tướng Chính phủ đề xuất thực hiện theo quy định của Luật xây dựng và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về điều hành chất lượng và bảo trì dự án vun đắp.

Về lựa chọn nhà thầu nước ngoài thực hiện gói thầu tư vấn giám định an toàn hệ thống trước lúc đưa dự án vào khai thác, tiêu dùng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc vận dụng hình thức lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm lựa chọn nhà thầu sở hữu đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng các bắt buộc của gói thầu.

Về việc ký phụ lục giao kèo EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông vận chuyển tự chịu bổn phận đối mang những nội dung đã thực hiện; đồng thời, thu nạp quan điểm của Bộ vun đắp, Bộ Kế hoạch và đầu cơ, chỉ đạo việc giao dịch và ký kết phụ lục hiệp đồng EPC theo hình thức giao kèo trọn gói, bảo đảm không để xảy ra tiêu cực, thất thoát, phát sinh tầm giá và không vượt tổng mức đầu tư điều chỉnh đã được chuẩn y.

Đối sở hữu việc mua sắm trang bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói tìm sắm trang bị giảm tối thiểu 5% so mang dự toán phần vật dụng. Giao Bộ liên lạc chuyển vận tiếp diễn rà soát, đàm phán có tổng thầu và chịu trách nhiệm toàn diện về giá trọn gói tậu mua đồ vật, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, không để xảy ra tiêu cực, thất thoát.

Về giá thành tập huấn và mua mua đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ liên lạc - chuyên chở quyết định và chịu nghĩa vụ toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Công trình con đường sắt tỉnh thành Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km con đường sắt đi trên cao, một,7km ra vào khu nhà ga mang 12 ga trên cao, nhà điều hành (OCC) 6 tầng. trục đường sắt này đi qua các huyện Đống Đa, Thanh Xuân, từ Liêm. Công trình có tổng mức đầu cơ 868 triệu đô la Mỹ, theo kế hoạch cơ sở xây lắp chuyên dụng cho chạy tàu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2016.

Ngày 25/8, các mét ray trước tiên đã khởi đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa 2 nhà ga) vòng đai 3 và Thanh Xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét