Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Cần biện pháp đồng bộ chống ùn tắc, ngập lụt cho trường bay Tân Sơn Nhất

sân bay to nhất cả nước đang tồn tại nhiều bất cập như quá chuyển vận cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, trạng thái ngập lụt mỗi lúc mang mưa to, các con phố giao thông kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….

Vậy biện pháp nào để giải quyết các bất cập trên của phi trường Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên sở hữu cuộc bàn thảo mang Thứ trưởng Bộ giao thông tải Nguyễn Nhật tiếp giáp với vấn đề này.


Thứ trưởng Bộ giao thông vận chuyển Nguyễn Nhật phát biểu trong 1 sự kiện.

- trạng thái ngập nước tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi lúc mang mưa lớn có vẻ càng ngày càng trầm trọng. Vậy giải pháp nào để khắc phục trạng thái này thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề khắc phục ngập tại sân bay Tân Sơn Nhất mỗi khi với mưa to đã được Ủy ban nhân dân đô thị Hồ Chí Minh ủy quyền trọng tâm Chống ngập tỉnh thành Hồ Chí Minh nghiên cứu, bắt buộc những biện pháp để chống ngập cho sân bay.

ngoài ra, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất không phải là việc khiến ngày một, ngày hai. Đây là Công trình lớn phải xây dựng 1 cách khái quát bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ ko chỉ riêng sân bay Tân Sơn Nhất. Sở dĩ kể tương tự vì hiện nay ở đô thị Hồ Chí Minh cứ với mưa lớn là ngập, bởi thế trường bay Tân Sơn Nhất cũng không thể tránh khỏi hiện trạng này.

Theo thông tin mới nhất, tỉnh thành Hồ Chí Minh cũng vừa duyệt y đề án chống ngập úng cho phi trường Tân Sơn Nhất kể riêng và cả vùng tiếp giáp với sân bay Tân Sơn Nhất tổng thể. Hiện trung tâm Chống ngập tỉnh thành Hồ Chí Minh đang đảm nhiệm Dự án này. không những thế, Bộ liên lạc tải sẽ sở hữu văn bản bắt buộc đô thị Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hành Công trình này, vì để hiện trạng ngập kéo dài sẽ ảnh hưởng tới khai thác của lĩnh vực hàng ko.

Để khắc phục trước mắt vấn đề này, Bộ giao thông chuyên chở đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được xây dựng tại sân bay, sau Đó nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. giải pháp này sẽ giải quyết được trạng thái ngập tạm cho phi trường.

- hiện trạng ngập trường bay ảnh hưởng như thế nào đến việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên kiên cố là có tác động tới hoạt động khai thác phi trường. Cụ thể, về mặt kinh tế lúc có ngập sẽ làm đa dạng chuyến bay của các hãng hàng không bị hủy, chậm chuyến. đặc thù, là hiện trạng tàu bay phải bay vòng vo trên trời để chờ được hạ cách thức, điều ngừng thi côngĐây sẽ khiến cho tăng tầm giá cho các hãng hàng ko.

Về mặt an toàn bay, quá trình điều hành, điều hành bay trong điều kiện thời tiết tương tự cực kỳ khó khăn, phức tạp, đặc biệt là việc đựng, hạ cánh của tàu bay…

- sở hữu quan niệm cho rằng Bộ liên lạc tải chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý các vấn đề bất cập của trường bay Tân Sơn Nhất thời kì qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: thẩm định trên là không chính xác, bởi chỉ tính riêng đô thị Hồ Chí Minh, Bộ liên lạc tải đã doanh nghiệp 4 cuộc họp với địa phương này từ đầu năm đến giờ để bàn những giải pháp khắc phục vấn đề này. cùng với chậm triển khai, Bộ giao thông chuyển vận cũng đã tổ chức 8 cuộc họp mang bên quân đội để bàn về chủ đề trên.

không những thế, cũng phải nhấn mạnh rằng, khắc phục ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất khi mang mưa to không chỉ là việc của riêng Bộ giao thông vận chuyển, mà vấn đề này cần mang bổn phận và sự phối hợp của những bộ, ngành nghề liên quan

- bây giờ phi trường Tân Sơn Nhất ngoài việc quá chuyển vận trong nhà ga, ngoài sân đỗ, các con phố liên lạc kết nối vào sân bay cũng đang trong trạng thái quá vận chuyển. Vậy biện pháp khắc phục hiện trạng này như thế nào thưa Thứ trưởng?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để khắc phục hệ thống giao thông bên ngoài kết nối sở hữu phi trường Tân Sơn Nhất, tỉnh thành Hồ Chí Minh đã quyết định đầu tư trên 30.000 tỷ đồng cho việc xây dựng các tuyến cao tốc trên cao dẫn vào trường bay. Sau khi hoàn thành những Dự án này, hy vọng giao thông kết nối có phi trường sẽ được cải thiện.

Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc phi cơ phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện phổ biến trong thời gian mới đây. có giải pháp phân lược đồ bay giãn các sườn giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại trường bay vào khung giờ cao điểm.

- Thứ trưởng sở hữu thể giám định mức độ quá vận tải của phi trường Tân Sơn Nhất hiện nay?

Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì trường bay Tân Sơn Nhất sẽ có công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. tuy nhiên, năm 2015, phi trường Tân Sơn Nhất đã tiếp đón đến 26,5 triệu lượt hành khách. dự kiến năm nay, phi trường Tân Sơn Nhất sẽ tiếp đón tới 32 triệu lượt hành khách. Báo cáo này cho thấy 1 thực tiễn là sân bay Tân Sơn Nhất đang bị quá tải rất to.

nói tóm lại, chỉ cần khoảng đến để giải quyết các vấn đề đã chỉ ra ở trên đối mang phi trường Tân Sơn Nhất cần phải xử lý những việc như giao thông kết nối bên ngoài đến sân bay; khẩn cấp mở rộng sân bay đối có diện tích đất còn lại.

Việc này chẳng thể một mình Bộ liên lạc chuyển vận khiến cho, giả dụ muốn khiến cho được cấp thiết sự hài hòa, phối hợp từ Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang điều hành.

Xin cám ơn Thứ trưởng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét