tiếp tục diễn đàn giao thông Hà Nội hỗn loạn, xin giới thiệu bài viết của anh è Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu tuyến phố ở TP HCM.
Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá tải xe cá nhân khi mà cơ sở vật chất liên lạc chưa đáp ứng đề xuất dẫn đến kẹt xe mà quy tụ chính yếu ở khu trọng tâm, làn tuyến phố hẹp, nút giao, ngã tư. không những thế, nơi trọng tâm thành phố mang quá phổ biến nhà cao tầng và những nhà cung cấp cần thiết đã thu hút nhiều người đến, mật độ giao thông chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.
Lỗi sở hữu thể do quy hoạch liên lạc chưa phù hợp, dụng cụ vận tải ô tô buýt vừa yếu vừa thiếu. cho nên, người dân phải tự cứu lấy mình bằng bí quyết dùng xe tư nhân.
Số lượng xe cá nhân tăng chóng mặt. Ảnh: Lê gan góc
Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác với hiệu quả dự án liên lạc. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên các con đường để tránh xung đột giữa những dụng cụ, giảm kẹt xe. thực hiện toàn diện chính sách thị trấn hội hóa trong điều hành khai thác cầu, đường và buôn bán tải để lôi kéo những nhà đầu tư mang năng lực trong và ngoài nước cùng tham gia.
thời kì hoàn tất những tuyến metro có nhẽ còn tương đối lâu, phương án khuyến khích dùng dụng cụ công cùng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu tư thêm ô tô buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, nhân viên chuyên dụng cho tốt, không chạy ẩu và bỏ trạm. dành đầu tiên làn con đường cho buýt để giảm thiểu kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời kì so mang xe cá nhân.
đặc trưng, khắc phục dứt điểm trạng thái chiếm dụng vỉa hè, vun đắp bãi giữ xe đủ sức cất để người dân gởi xe máy để đi xe buýt, phương tiện công cùng. hai việc này quan trọng, xem ra đã chậm.
khắc phục nạn kẹt xe cần những giải pháp đồng bộ đi kèm sở hữu từng lộ trình hỗ trợ lẫn nhau như kết nối giao thông, tạo dễ dàng cho người tiêu dùng công cụ công cộng, cụ thể:
Thứ nhất, khu trọng điểm phải tránh vun đắp nhà cao tầng, trung tâm thương nghiệp. Giãn dân cư ở nội ô, nơi thường kẹt xe bằng cách thức đầu tư cho khu vực ngoại ô.
Ảnh: Phạm Hải
Thứ hai, công việc điều hành đô thị phải trên cơ sở kỹ thuật, phù hợp tầm nhìn tăng trưởng dân số, thực tiễn thị trấn hội. khi mở trục đường nên cẩn trọng tính toán cho nhu cầu giao thông ngày mai đi kèm với giải pháp vững mạnh vững bền cơ sở liên quan tới đời sống người dân về đi lại, vận tải.
không những thế, mở mang 1 số mặt đường khu trọng tâm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên làm cho để tăng diện tích đường cho xe chạy. chi phí dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần khắc phục kẹt xe, phối hợp sở hữu cải tạo mỹ quan tỉnh thành, hướng đến thành phố văn minh hiện đại là việc trước sau gì cũng phải làm.
Metro, xe buýt đẹp
phổ quát người kỳ vọng khi hoàn thành các tuyến metro đưa vào dùng sẽ giải quyết nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là những tuyến metro hoàn thành thiếu đồng bộ, chẳng những khó khai thác mà với khai thác từng đoạn cũng không hiệu quả. thực tiễn, một số tuyến metro đã chậm đa dạng năm vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng, khởi công.
Mỗi tuyến metro phải kết nối liên lạc sao cho tạo được sự tiện dụng để người dân tự chuyển qua chọn lựa sử dụng dụng cụ công cộng. khi lên xuống metro sở hữu thể người sử dụng phải đi bộ 1 đoạn khá xa mới tới nơi cần tới. có lẽ phương án chủ đạo để kết nối giao thông cho metro vẫn là ô tô buýt sao cho dễ dàng, an toàn, sạch sẽ. đồng thời, cải tạo hè phố đủ lớn, thoáng mát, thông suốt để khi lên xuống dụng cụ công cùng, hành khách tiện lợi đi bộ.
Để thu hút phổ quát người tiêu dùng hệ thống metro phải cho thấy tiện lợi hơn xe cá nhân về đảm bảo chuyển động, giá phải chăng, thời gian, tiện lợi…
Cần sự chuẩn bị trong đầu tư và hoạch định chính sách thích hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến đến giảm thiểu xe tư nhân và chỉ nên thí điểm ở khu vực trọng điểm hoặc trên một số con đường trong khuôn khổ những quận nội đô. Sau chậm tiến độ, tùy theo điều kiện mà mở rộng dần phạm vi tránh xe cá nhân.
Kỷ luật với trước mới sở hữu tự giác Về quy trình liên lạc Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp tục, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải thay đổi tư duy: làm cho quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham dự liên lạc lề thói 'nề nếp' tuân thủ, chậm tiến độ là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật với trước mới với tự giác". Cụ thể: - Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên các các con phố chính, tuyến phố trục, vòng đai mà trung tâm là ô tô; Vui Đinh Hùng |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét