Bộ liên lạc tải (GTVT) vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết 5 cảng hồ thuộc các tỉnh Nam Trung bộ thời kỳ năm 2020, định hướng tới năm 2030 là Bình Định, Phú lặng, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Theo chậm triển khai, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp quốc gia mối manh khu vực, gồm những khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị nại, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.
Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm các khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, với lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.
Ảnh sở hữu thuộc tính minh họa. Nguồn: Internet.
Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, về vĩnh viễn mang thể trở thành cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm những khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.
Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, có bến chuyên dùng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná đáp ứng các nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận có tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.
Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm các bến cảng: Phan Thiết, giàu sang, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và các bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa duyệt y cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.
Để thực hiện tiêu chí này, ngày GTVT kêu gọi phố hội hóa đầu cơ phát hành hạ tầng cơ sở các cảng đại dương bằng hiệ tượng BOT, BT...; khuyến khích, tăng điều kiện thuận lợi cho đơn vị trong và ngoài nước tham dự đầu cơ các cảng hồ nhắc trên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét