Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Bộ GTVT yêu cầu Đà Nẵng thực hành Công trình Di dời ga tuyến đường sắt theo hình thức BT

Việc di dời ga tuyến phố sắt Đà Nẵng và những dự án can hệ ra khỏi trung tâm thị thành được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương tại thông tin số 186/TB-VPCP, ngày 05/5/2014 tại buổi khiến cho việc với lãnh đạo TP Đà Nẵng và thích hợp với chiến lược, quy hoạch vững mạnh ngành nghề GTVT tới năm 2020 và tầm nhìn tới năm 2030 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ GTVT.


Ga Đà Nẵng hiện tại. Do nằm trung tâm đô thị nên đã gây ra phổ biến bất cập về quy hoạch thị thành Đà Nẵng lâu dài cũng như tiềm tàng các nguy cơ tai nạn giao thông, tệ nạn phố hội.

Công văn số 8992 do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký gửi UBND TP Đà Nẵng vừa mới đây, nêu rõ: Trong bối cảnh ngày nay, nguồn lực đầu cơ từ ngân sách gặp đa dạng khó khăn, chẳng thể ghi kế hoạch vốn ngân sách trung hạn cho Dự án công đoạn 2016-2020 được, để sớm thực hiện triển khai Dự án, Bộ GTVT đã giao Ban QLDA trục đường sắt khai triển lập bắt buộc Công trình theo hình thức đối tác công tư theo hình thức dùng quỹ đất tại ga Đà Nẵng (hiện tại) để trả tiền cho nhà đầu tư (Hợp đồng Xây dựng-Chuyển giao).

Trong trường hợp thành thị Đà Nẵng đồng thuận hình thức đầu cơ BT, đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo những doanh nghiệp liên quan sớm xác định diện tích, giá trị diện tích dự định để trả tiền cho nhà đầu cơ và với văn bản gửi Bộ GTVGT khiến cơ sở xây dựng phương án đầu tư.

Về Công trình này, bây giờ UBND TP Đà Nẵng đang cùng sở hữu WB thực hiện Dự án “Di dời ga đường sắt và tái tăng trưởng đô thị”. Tại thông tin số 162/TB-VP ngày 1/7/2016, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo về định hướng thực hiện đối sở hữu quy hoạch nhà ga cũ.

bởi vậy, Bộ GTVT cũng kiến nghị để giảm thiểu trùng lặp trong nội dung nghiên cứu, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Đà Nẵng sớm sở hữu văn bản xác định phân chia hạng mục đầu tư do đô thị thực hiện hoặc Bộ GTVT đầu tư theo hình thức BT làm cho cơ sở xây dựng phương án.

Việc di dời ga trục đường sắt Đà Nẵng và những công trình liên quan ra khỏi trọng tâm tỉnh thành được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương tại thông báo số 186/TB-VPCP, ngày 05/5/2014 tại buổi khiến việc có lãnh đạo TP Đà Nẵng và thích hợp mang chiến lược, quy hoạch tăng trưởng ngành nghề GTVT đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ GTVT.

Theo khái toán, để thực hành Dự án mang thể lên 8.000, 9.000 tỷ đồng cho cả việc di dời nhà ga cũ và vun đắp nhà ga mới cũng như tái tăng trưởng thành phố Đà Nẵng.

Tại vị trí nhà ga cũ, trong đa dạng lần khiến việc có WB, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ toạ UBND TP Đà nẵng cho rằng, thành thị ko mong chờ phổ thông từ việc khai thác quỹ đất. Vì theo tính toán, số tiền cũng ko phổ biến, khoảng 600 tỷ đồng.

vì thế, về cơ chế đầu cơ, UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở Kế hoạch và đầu cơ nghiên cứu, yêu cầu cơ chế khai thác nguồn lực, hạng mục nào nào theo hình thức BT, chiếc nào BOT, trong khoảng nguồn nào…?

trong khi Đó, mang Công trình này, hiện WB đang hỗ trợ TP Đà Nẵng thực hành nghiên cứu tiền khả thi Dự án, theo kế hoạch, tới tháng 9/2016, WB sẽ hoàn thành. Do nguồn tài chính lớn, cần có nguồn ODA để tương trợ khai triển Công trình nên TP Đà Nẵng đã đề xuất JICA cùng tham dự có WB để hỗ trợ nguồn ODA cho Công trình, trước mắt, đề xuất JICA đưa dự án vào Danh mục tài trợ vay vốn ODA Nhật Bản giai đoạn 2016-2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét